วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

การพิมพ์เสื้อด่วน สกรีนเสื้อด่วน ต้องเตรียมตัวอย่างไร

การพิมพ์เสื้อด่วน สกรีนเสื้อด่วน ต้องเตรียมตัวอย่างไร

  วันนี้เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวในการพิมพ์เสื้อด่วนสกรีนเสื้อด่วนกันค่ะ ว่าต้องทำอะไรกันบ้าง หลายคนอาจจะหรือเคยมีประสบการณ์กันมาบ้างแล้ว แต่เชื่อว่าอีกหลายคนยังไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรกัน...

ในปัจจุบันเทคโนโลยีการพิมพ์เสื้อแบบดิจิตอล หรือ DTG (Direct to Garmnent) ได้เข้ามีบทบาทเป็นอย่างมากในเมืองไทย และไม่จำกัดจำนวนในการสั่งทำ รวมถึงไม่มีขั้นต่ำในการสั่งพิมพ์ จำนวน 1 ตัวก็สามารถพิมพ์ได้ และใช้เวลาไม่กี่นาทีในการสั่งพิมพ์เสื้อ ดังนั้นจึงทำให้ธุรกิจพิมพ์เสื้อด่วนเกิดขึ้นอย่างมากมายในเมืองไทย และเป็นที่ชื่นชอบกับผู้ใช้บริการในปัจจุบันเป็นจำนวนมาก ร้านพิมพ์เสื้อใดที่มีกำลังการผลิตอย่างเพียงพอก็สามารถที่จะรองรับการพิมพ์เสื้อด่วนได้เป็นอย่างดี



สิ่งที่ต้องเตรียมตัว หรือควรรู้ก่อนการพิมพ์เสื้อด่วนด้วยระบบ DTG

1. แบบไฟล์ในการพิมพ์เสื้อ :: ต้องมีความพร้อมจะเป็นไฟล์ AI, PNG, PSD ก็ได้ ถ้าเป็น Jpeg ก็ต้องมีความละเอียดสูงๆ ประมาณ 150-300 dpi โดยปกติระบบงานพิมพ์เสื้อแบบดิจิตอลจะใช้ระบบค่าสีแบบ CMYK (ลองถามทางร้านอีกทีเพื่อความมั่นใจนะคะ) และควรดราฟงานให้เรียบร้อย ว่าต้องการพิมพ์ลงบนเสื้อสีอะไร คอกลมหรือคอวี ตำแหน่งการสกรีนเสื้อกี่ด้าน กี่จุด กว้าง*ยาวเท่าไร เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการประเมินราคาของทางร้านพิมพ์เสื้อ

ไฟล์ที่ใช้ในการพิมพ์เสื้อ

2. สอบถามทางร้านพิมพ์เสื้อมีเสื้อพร้อมหรือไม่
 
:: ถ้าไม่มีให้เตรียมไปเอง แต่ต้องถามทางร้านก่อน ว่ารับเสื้อที่ลูกค้านำไปให้พิมพ์หรือไม่ ถ้ารับ รับพิมพ์ผ้าอะไรได้บ้าง แต่โดยปกติทั่วไป ระบบการสกรีนเสื้อแบบ DTG จะพิมพ์ได้เฉพาะผ้า cotton 100% แต่ก็จะมีหลายร้านที่เขามีเสื้อพร้อมพิมพ์ให้เลย อันนี้ก็จะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ก็สามารถสอบถาม size เสื้อกับทางร้านได้เลย

3. กำนดวันเวลารับงานที่แน่นอน :: เช็คคิวงานกับทางร้านพิมพ์เสื้อ ว่าคิวว่างหรือไม่ ถ้าต้องการรับงานภายใน xx ชั่วโมง หรือ xx วัน และสามารถส่งงานได้ตรงตามเวลาหรือไม่

4. การจัดส่งเสื้อ :: ควรเผื่อระยะเวลาในการจัดส่งให้ดี ว่าเป็นการจัดส่งโดยวิธีใด ไปรษณีย์ไทย, บริษัทเอกชน, มอเตอร์ไซค์ขนส่ง หรือนัดรับของกัน เพราะถ้าคำนวณเวลาไม่ตรง อาจรับงานได้ไม่ทันเวลาที่กำหนดได้

5. สอบถามเรื่องราคาให้ชัดเจน :: ว่าในกรณีงานด่วนมีการคิดราคาการพิมพ์เสื้อเพิ่มเติมจากปกติหรือไม่ เพราะบางร้านอาจมีการคิดราคาการสกรีนเสื้อเพิ่ม ดังนั้นจึงต้องสอบถามให้ดีก่อนค่ะ ถ้าตกลงราคากันได้จึงค่อยตัดสินใจค่ะ




ระยะเวลาการจัดส่งของโดยทั่วไป

  • ไปรษณีย์ไทยแบบ EMS มีระยะเวลาการจัดส่งประมาณ 2-3 วันทำการ
  • ไปรษณีย์ไทยแบบลงทะเบียน ประมาณ 3-5 วันทำการ
  • การจัดส่งโดยบริษัทเอกชนประมาณ 2 วัน
  • การขนส่งโดยรถมอเตอร์ไซค์ รถกระบะ รถยนต์ภายในกรุงเทพ ประมาณ 30 นาที- 3 ชั่วโมงแล้วแต่ระยะทางและสภาพการจราจรในขณะนั้น
  • หรือจะนัดรับกับทางร้านพิมพ์เสื้อ ก็แล้วแต่ตามสะดวกได้เลย     

ต้องการ พิมพ์เสื้อ สกรีนเสื้อ กับทางร้านของเราติดต่อเราได้นะคะ เรารับสกรีนเสื้อยืด พิมพ์เสื้อยืดในราคาเป็นกันเอง งานพิมพ์คุณภาพดี ด้วยเครื่องพิมพ์ DTG ดิจิตอลที่ทันสมัยที่สุด

Line ID :: @moo-moo (มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
E-mail :: ideamoomoo@gmail.com
Tel :: 0956149564 (คุณนก)

ต้องการดูตัวอย่างผลงานคลิก :: ผลงานพิมพ์เสื้อสกรีนเสื้อยืด
คำถามที่พบบ่อยอื่นๆดูได้ที่นี้ค่ะ :: คลิก
คำวิจารณ์ลูกค้า :: คลิก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น